Những 'chiêu' truyền thông hiệu quả cho dự án từ thiện

Thảo luận trong 'HĐH SV Quảng Ngãi tại Tp.HCM' bắt đầu bởi TrungKien, 11 / 01/ 2014.

  1. TrungKien Super Admin

    (TLMĐ) - Việc truyền thông trên mạng xã hội về các chương trình, dự án từ thiện là điều không thể thiếu đối với mỗi Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện.

    Để có được một kế hoạch truyền thông hiệu quả cho một chương trình từ thiện luôn là điều mà thủ lĩnh các Câu lạc bộ, đội, nhóm đặc biệt quan tâm. Những kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn có thêm nhiều kỹ năng để thực hiện mỗi chương trình:

    Truyền thông nội bộ thông qua thành viên
    Trước khi các Câu lạc bộ, đội, nhóm công bố 1 chương trình tình nguyện, cách tốt nhất hãy họp thành viên của tổ chức để phổ biến kế hoạch, chương trình. Đừng quên các tình nguyện viên cũng là một kênh truyền thông hiệu quả có thể giới thiệu chương trình của tổ chức đến nhiều thành viên khác và đối tượng khác.

    Cũng thông qua việc phổ biến kế hoạch, chương trình, nhiều thành viên của nhóm sẽ nắm bắt được hoạt động của tổ chức và sẽ có nhiều ý kiến, góp ý vào chương trình này.

    [​IMG]

    Các tình nguyện viên cũng là một kênh truyền thông hiệu quả

    Truyền thông các đối tượng phù hợp thông qua tờ rơi, khẩu hiệu
    In các tờ rơi chương trình, thư ngỏ, tuyển tình nguyện viên, hay các banner để treo ở các cổng trường, phân phát cho các đối tượng… cũng là cách để giới thiệu và thu hút mọi người biết đến chương trình nhiều hơn.

    Truyền thông chương trình qua các kênh báo, đài
    Báo chí cũng là một kênh thông tin mà các tổ chức có thể khai thác hiệu quả về các chương trình, hình ảnh họat động của các tổ chức và đây cũng là kênh thông tin mà chúng ta có thể tìm kiếm được các nguồn tài trợ, nhà hảo tâm, quan tâm hỗ trợ cho chương trình.

    Truyền thông online mạng xã hội
    Tạo một sự kiện chương trình trên Facebook, thay đổi avata chương trình, đưa tin trên các fage của tổ chức, liên hệ với các group để đưa tin, hay đăng tải thông tin trên các website, diễn đàn tình nguyện… đó là những việc mà chúng ta có thể dễ dàng làm được để truyền thông và giới thiệu về chương trình của tổ chức.

    [​IMG]

    Các giai đoạn truyền thông
    Giai đoạn 1: Truyền thông trước chương trình

    Thiết kế các banner, thư ngỏ, avata hay lập các sự kiện, chia sẻ trên mạng xã hội, mời bạn bè, các đối tượng phù hợp cùng tham gia. Đến các điểm trường, khu dân cư, chợ (những điểm phù hợp với đối tượng của chương trình)…để phát tờ rơi, đi giới thiệu.

    Viết các bài viết ngắn (theo kiểu mời gọi, giới thiệu những nội dung hay) cũng là những cách truyền thông hay trước chương trình.

    Giai đoạn 2: Truyền thông trong chương trình

    Sẽ có các bài trường thuật trực tiếp, các hình ảnh hoạt động, các tin ngắn trong lúc chương trình đang diễn ra. Các tình nguyện viên hãy đưa lên page của nhóm, đó cũng là ý kiến không tồi cho các tổ chức.

    Giai đoạn 3: Truyền thông sau chương trình

    Thật sự thiếu sót nếu sau chương trình chúng ta không có các bài viết cảm nhận, phóng sự hay tin của chương trình trên các trang thông tin của tổ chức, báo đài. Mách nhỏ với các bạn, đây cũng là việc hết sức quan trọng để các tình nguyện viên đi xin tài trợ hiệu quả cho các chương trình tiếp theo.

    [​IMG]

    Truyền thông trong tình nguyện luôn đóng một vai trò quan trọng đối với các tổ chức, nó là cầu nối thông tin giữa tổ chức và các đối tượng quan tâm. Vì vậy, hãy biết nắm bắt và lên kế hoạch cho một chương trình truyền thông hiệu quả thông qua những mách nước kinh nghiệm nhỏ này.